La Lang

It’s been a month and a half since I gave birth. Ang bilis ng panahon. Malapit na akong bumalik sa work and I’m sure I’m gonna miss my son. Kung pwede lang huwag na mag work para I can stay home na lang all day. Ang sarap palang maging mommy. Sulit lahat ng pain and pagod from labor to giving birth to puyat and all. Lalo na when you see your child staring at you when you talk to him. Haaayyy….

I hope I’m doing a good job as lance’s mom. Ang hirap na ang sarap maging first time mommy. Dati, praning ako pag gumalaw si Lance sa gabi, kala ko something’s wrong o kaya yung paghinga niya parang di normal, takot na ko agad. Buti na lang there are friends that I can text to and ask pag mga ganong situations. Until now praning pa din ako, pag parang may kakaibang nararamdaman si Lance or pag umiiyak siya na di ko alam yung reason why. Ngayon nga he has colds at kung pwede ko lang kunin lahat ng sipon niya at ilipat sa kin gagawin ko para ok lagi sleep niya and syempre para di na magkasakit.

I know I still have a lot to learn as a mom, una na ang pagpapaligo (yung yaya niya yung nagpapaligo sa kanya, feeling ko kasi malulunod or mababalian ko si lance pag ako nagpaligo eh hehe!), and I’m sure madami pang puyat, pagod at kaka-praningan ang mararanasan ko but I’m willing to take all those challenges, sobrang sulit naman yung happiness na kapalit non eh. Yun lang!

Below are some of Lance’s pics. Laki na niya agad. Lakas uminom ng milk. :)

P1030741

P1030858

P1030867

P1030871

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

6 comments:

MGY said...

Sulit lahat ng pain and pagod from labor to giving birth to puyat and all

naku! very true. lalu na pag nag smile sa yo... hay!

Me said...

ang laki na nga nya :) bilis lang no, para lang silang hinipan ng hangin :)

Nette said...

uyyy ang cute cute! at ang daming nyang hair!

Heidi said...

uy, ang cute, cute naman! chubby cheeks! pwera usog, hehehe!

Haze said...

sulit talaga lahat! :)

ang laki na agad ni lance! ang cute! kakagigil naman ng mga cheeks na yan.. :)

Marj and Carlos said...

What a cutie!