Shy si Baby

I was on half day leave yesterday for my ultrasound and check up. That’s my 2nd time na to check our baby’s gender since last time nakatalikod siya so the sonologist advised us to come back after a month. So I did. Unfortunately, di pa din nakita gender ni baby. This time around, covered naman ng legs and knees niya. Pasaway tong anak namin, mana sa kin. Hehehe! The sonologist advised me to come back na lang on Saturday to check kung makikita na gender. Sana nga, hehehe! The good thing though is that I saw our baby’s face and other parts of the body. Kita ko yung lips niya, eyes, mouth, nose etc. Kakatuwa sobra!! Dati kasi, we were not able to see it also since nakatalikod nga si baby that time. I also saw other parts of the body such as shoulder, ribs, spinal column, legs, knees, arms, etc. I even saw our baby moving and kicking and now I know na yun palang masakit minsan pag gumagalaw si baby eh yung knees niya. Nanunuhod yung anak namin. Hehehe! Sayang Paul is not around anymore to see those. We’re thinking of having the 3D ultrasound para makita niya, bahala na. :)

After the ultrasound, I went naman to my OB for my checkup. I told her what happened during my ultrasound and ayun, natawa siya. I asked na lang for a request for 3D ultrasound in case nga magpa-ganon ako. Ok naman daw ako sabi ng OB, the baby’s ok also and nakaposition na siya. Di ko lang alam kung iikot pa ulit. Hehehe! I also had the glucose screening test pero I don’t have the result yet since it was late already when I went there. I’ll pick up the result later. I also asked my OB of my concerns and na-address naman niya. Tapos, I inquired also about the packages sa medical city and the room rates. Discuss na lang namin ni Paul kung mag avail kami ng package or not. That’s it. That’s what happened on my ultrasound and check up. I’ll pick up the result for the glucose screening test later and sana naman di ako diabetic. And sana din on Saturday, di na shy si baby! Hehe! Excited na kami ni Paul eh! :)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

3 comments:

Dorothy said...

hi toni! binibitin lang kayo ni baby para talagang suspense... tapos, kapag ready na sya to show his/her gender... surprise mommy & daddy! :)

take extra care always! :)

MGY said...

hi toni!

at least pa kunswela nagpakita na sya ng face... hehehe.

hindi pa ko nakakapag pa OGTT pero may request na ko. ni re-ready ko pa sarili ko sa 4hrs na pagtunganga sa clinic. hehehe. at ang pag-inom ng 100grams sweet. grabeh! kaloka!

naku, akusapin mo si baby lagi na wag ng iikot. si bebe ko umikot, naka breech sya kahapon. hopefully umikot ito bago ako manganak kung hindi, hiwa ito. hehehe.

sana sa saturday makita nyo na gender... masarap mag shopping. HAHAHA!!!

Paul and Toni said...

pao, oo nga eh. sana next ultrasound magpakita na si baby.

mel, sana nga di na umikot si baby para hindi hiwa. hehe! at sana din next time eh magpakita na siya. excited na ko magshopping. hehe!