It's A Boy!!!

I had my 3D/4D ultrasound last Saturday at the Medical City. I decided to have one na so that I can send the pictures to Paul para naman di siya ma-sad, since di ko siya nakakasama sa mga check-ups. At the same time, para na din malaman gender ni baby. Buti na lang this time, di na siya nahiya at nagpakita na.

I was at the hospital mga 8am. When I inquired kasi sabi madami daw tao pag weekends so I should be there early, tsaka medyo matagal din yung pag ultrasound lalo na kung di ok position ng baby. So when I got there at 8am, I was 5th sa queue. Buti naman open na sila so I just need to wait lang. I was called around 9am na tapos ayun. They were asking me first if I’m with my husband para nga makita din niya, so I told them na I’m alone and that I’m doing it para nga makita ng husband ko. Ayun, buti naman ok position ni baby. Kita ko yung face niya na medyo nakadikit sa placenta at kamukha siya ng asawa ko! Hahaha! The sonologist recorded yung mga ok na angles para mas kita si baby tapos punta naman siya sa ibang parts ng body. Pagdating sa organ, at first di namin makita kasi hawak ni baby yung organ niya. They were joking nga na baby pa daw naglalaro na! hehehe! Tapos ayun, try nila galawin tummy ko so that our baby will move and change position. Nag move naman si baby hanggang makita namin kung boy nga or girl. Ayun, boy nga siya! Sabi nga ni
mel boy daw kasi ayaw magpakita, ayaw pa daw mag shopping! Hehehe! Naka indian sit siya kaya partly hidden pa din pero you can see it na. Kakaaliw. Galing talaga ng technology! So they captured ulit yung ok na views nung organ ni baby tapos printed them muna in black para I have a copy na. Then balik ulit sa face to record more pictures.

I finished around 9:45 tapos waited for the results. Ok naman daw si baby, meaning yung fetal heartbeat is ok, pati yung size niya within range sa gestational age niya. Yung ibang nakalagay sa results di ko na maintindihan, hehehe! Papa-interpret ko na lang sa OB ko sa next check up. Next time ko na lang post yung pics ni baby coz I don’t have a copy of the colored pictures yet. Mga next week ko pa makukuha yung cd. :)

After I got the results, I texted Paul agad to tell him the news and syempre happy si daddy. Lalo na nung sinabi ko na kamukha niya si baby! Hehehe! I also texted my siblings and when I got home, I showed them the black and white print-out. And they confirmed na kahawig nga daw ni Paul si baby. Tapos they also told me yung naisip nilang name ni baby. Sabi ko consult ko muna with Paul dahil si Paul naka assign mag isip ng name ni baby. Hehehe!

Since we already know our baby’s gender, this weekend I’ll buy stuff na for him! Hehe! Excited na ko! Shopping na! :D


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

7 comments:

dionne said...

weee! hello baby boy! =D

MGY said...

swerte mo, unang punta sa hospital successful agad! hindi camera shy ang baby mo... baby ko camera shy, d mana sa ina... HAHAHAHA!!!

mga lalaki talaga o, by instinct talaga <*wink! wink!*>... d ko lam kung sino mas malupit, anak mo o anak ni maybell, hehehe!!!

excited na din ako makita 3D/4D mo. hihihi...

MrsPartyGirl said...

siguro naka-hinga ng maluwag si daddy paul kasi hindi pa niya kailangan magbantay ng baby girl vs mga manliligaw hehehe.

post na the pics, dali! :D

alynn said...

congrats! you can start buying baby clothes now for him...=)

Anonymous said...

Best regards from NY! Business card generators Mazda protege 5 performance german soccer skills boys free harddrives laptop 2004 poker series tv world Patanol alternative

Anonymous said...

Excellent, love it! incorporate a company Dc3000 clear coat Sex vicodin Seasonal allergies allegra Condos in port aransas texas

Anonymous said...

I have been looking for sites like this for a long time. Thank you! tv ratings mpaa pc+world+parental+control Lcds for gateway solo 1100